• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Khối thi đua 1 các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Ngày đăng

Chiều ngày 20/12/2023 tại Hội trường Liên đoàn lao động huyện Tuy An, Khối Thi đua 1 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Về phía LĐLĐ tỉnh: Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Huyền - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các đồng chí là đại diện các Ban, Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh.  

Về phía các CĐ Cấp trên trực tiếp cơ sở thuộc khối Thi đua 1: có sự tham gia đầy đủ của Thường trực và các bộ công đoàn của các đơn vị.

Khối thi đua 1 có 07 đơn vị CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở gồm: LĐLĐ huyện Tuy An, LĐLĐ thị xã Đông Hòa, LĐLĐ thị xã Sông Cầu, LĐLĐ huyện Tây Hòa, LĐLĐ huyện Phú Hòa, Công đoàn Khu Kinh tế và LĐLĐ thành phố Tuy Hòa quản lý 586 CĐCS với 24.105 đoàn viên công đoàn.

HÌNH TỔNG KẾT KHỐI THI ĐUA 1 - 2023.jpg

Năm 2023, các đơn vị trong Khối thi đua 1 đã sáng tạo, đổi mới trong triển khai hoạt động công đoàn, khắc phục khó khăn, bám sát các chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao từ đầu năm, kết quả đạt 14/18 chỉ tiêu hoàn thành và vượt. Công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua hướng về kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Quốc tế phụ nữ (08/3), Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)… được các đơn vị triển khai nhiều hoạt động thiết thực đến các CĐCS trực thuộc nhằm phát huy vai trò của tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, trong năm 2023 các đơn vị đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động lớn như: Chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028; Liên hoan tiếng hát CNVCLĐ cấp huyện và tham gia cấp tỉnh chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; phong trào Quyên góp Áo dài 0 đồng tặng cho các chị em phụ nữ Công đoàn được 2163 bộ áo dài, 387 áo và 06 xấp vải …. Hưởng ứng và cập nhật sáng kiến lên cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam để tham gia Chương trình “01 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, kết quả các  đơn vị tham gia nộp sáng kiến đạt tỷ lệ cao như: LĐLĐ thành phố Tuy Hòa là đơn vị dẫn đầu, LĐLĐ huyện Tây Hòa đơn vị thứ 2 và LĐLĐ huyện Tuy An là đơn vị thứ 3.

Các hoạt động chăm lo cho người lao động và đoàn viên công đoàn được triển khai thực hiện ngày càng có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực như: Tổ chứcChương trình Tết Sum Vầy - Xuân Gắn Kết năm 2023” đã tặng 1392 suất quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 792,5 triệu đồng. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành nhân dịp chào mừng Tháng công nhân năm 2023 đã hỗ trợ trao tặng 611 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố và các khu công nghiệp với tổng số tiền hỗ trợ 303,6 triệu đồng;  có 12 thỏa ước LĐTT mới được ký kết và 12 doanh nghiệp ký kết đưa bữa ăn ca của NLĐ từ 18.000 đồng trở lên vào thỏa ước LĐTT; hỗ trợ 02 nhà “ Mái ấm Công đoàn” cho 02 đoàn viên với số tiền 120 triệu đồng; CĐ Khu Kinh tế phối hợp với Ngân hàng Agribank đã hỗ trợ xây dựng 02 nhà tình nghĩa cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và thuộc diện hộ nghèo, mỗi nhà 50 triệu đồng; ngoài ra, các đơn vị trong khối thi đua đã  hỗ trợ 82 trường hợp bị giảm thời gian làm việc, ngưng việc tổng số tiền chi hỗ trợ là 164 triệu đồng (02 triệu đồng/người)...

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối thi đua cơ bản nhất trí với những kết quả hoạt động công đoàn đạt được trong năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, tích cực thảo luận, đánh giá, nhìn nhận thẳng thắn những ưu điểm đạt được và khuyết điểm, hạn chế còn tồn tại, từ đó đề ra những giải pháp để tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn của Khối, tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao; đồng thời bình xét thi đua cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc đề nghị LĐLĐ tỉnh và Tổng Liên đoàn tặng Bằng khen.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Huyền - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao những kết quả và phong trào thi đua của các đơn vị trong Khối đã đạt được. Với phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2024, đồng chí mong muốn các đơn vị trong Khối thi đua 1 tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng đổi mới nội dung và nâng cao hiệu quả các hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.

Tại buổi lễ, khối cũng đã tặng hoa chia tay 01 đồng chí chuyển công tác, nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới và đồng chí Huỳnh Kim Hùng – Nguyên Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh (Phụ trách Khối Thi đua 1) đã nghỉ hưu.

TẶNG QUÀ CHO CÁN BỘ CHUYỂN CÔNG TÁC - KHỐI 1.jpg

Buổi Hội nghị, cũng đã tiến hành bầu chọn Trưởng, Phó Khối thi đua năm 2024, kết quả là LĐLĐ thành phố Tuy Hòa làm Trưởng khối và Công đoàn Khu Kinh tế làm Phó khối./.

Tác giả: Tin và ảnh: Lê Dung

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top